5 lí do bạn nên sở hữu bộ tiền cotton xưa Việt Nam

5 lí do bạn nên sở hữu bộ tiền cotton xưa Việt Nam

Tiền cotton xưa Việt Nam từ lâu đã trở thành dĩ vãng nhưng nhu cầu mua chúng về sưu tầm kỉ niệm thì chưa bao giờ hạ nhiệt. Sau đây là 5 lí do bạn nên sở hữu bộ tiền cotton xưa trong nhà của mình ngay cả khi bạn không phải là một dân chơi tiền cổ chuyên nghiệp.

Tiền cotton xưa Việt Nam được ưa chuộng sưu tầm

Dòng tiền xưa Việt Nam là loại tiền phổ thông dễ sưu tầm mà ai cũng có thể sở hữu được trong là bộ tiền giấy xưa cotton Việt Nam. Một nhà bình thường mà có một cuốn album hay một tấm bảng dán những đồng tiền cotton xưa thì quý lắm. Họ thường để ở những nơi trang trọng và bảo quản kĩ càng.
Vì sao tiền cotton xưa lại được sưu tầm nhiều đến thế?

Những câu hỏi như “tờ 10000 cotton đỏ mua ở đâu?”, ”Còn tờ cotton nào nữa không”,…  được người ta hỏi nhau khi thấy được vài tờ tiền cotton xưa ở đâu đó. Điều đó cho thấy sự “hot” của loại tiền cotton xưa này. Vậy những loại tiền cotton xưa nào đang được săn tìm?
Các tờ tiền cotton xưa được chọn mua như đồng 100 đồng, 200 đồng, 10 nghìn đồng, 20 nghìn đồng, 50 nghìn đồng, 100 nghìn đồng,…
Những đồng tiền cotton xưa đã từng được lưu hành

Mặc dù những đồng tiền xưa này đã không còn được lưu hành, tuy vậy trên thị trường hiện nay, có nhiều địa chỉ kinh doanh loại tiền xưa này.
Tiền cotton xưa được bán thường là tiền đã qua lưu thông trước đó nên tiền chỉ giữ được độ mới từ 70 – 90% là tối đa. Tiền càng mới càng có giá trị cao.

5 lí do bạn nên sở hữu bộ tiền cotton xưa Việt Nam

Dẫu bạn là người thích sưu tầm tiền cổ hoặc mua để cho tặng thì cũng đừng nên bỏ qua loại tiền cotton này. Bởi lẽ 5 lí do dưới đây sẽ khiến bạn muốn có ngay cho mình một bộ tiền cotton xưa Việt Nam ngay lúc này.

Phong thủy may mắn

Dù tiền cotton không còn giá trị lưu hành, song các quan niệm về vận hạn, may mắn liên quan đến loại tiền này lại là nguyên nhân khiến người mua tìm mua nhiều.
Trong các loại mệnh giá tiền cotton xưa, đồng 10.000 đồng là tờ tiền được ưa thích nhất. Bởi con số 10 với ý nghĩa tròn trĩnh, đầy đặn lại mang màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, phồn thịnh. Con số 10 cũng mang ý nghĩa mang đến may mắn cho người sở hữu nó.


Tiền 10000 đồng đỏ từ được coi là “hoa hậu tiền Việt” bởi vẻ đẹp của chúng
Có nhiều người đang sở hữu tờ 10000 cotton này trong ví nói rằng không hiểu sao tiền mặt cứ đầy ví, sự may mắn đến từ tờ tiền màu đỏ này không thua gì tờ 2 USD!
Ngoài ra màu xanh của 20.000, xanh lá của 50.000, màu nâu của 100.000 cotton cũng gây ấn tượng mạnh với những ai thích màu phong thủy hoặc sưu tầm cho đủ bộ.

Kỉ niệm một thời

Sau giai đoạn bao cấp, bộ tiền cotton được xem là một bước tiến vượt bậc về chất lượng cũng như nghệ thuật. Thuở thiếu thời, việc sở hữu tờ tiền giấy là quý lắm, giá trị ngày xưa cũng rất lớn… những đồng tiền ấy không dễ kiếm ra và cũng theo kí ức của nhiều người Việt trưởng thành.
Bởi thế, những kỉ niệm xưa cũ mặc dù chỉ là điều nhỏ nhoi ấy được thể hiện hết trên những đồng tiền cotton đã không còn được lưu hành này.

Ai đã từng cầm trên tay tờ tiền này?

Ý nghĩa trưng bày

Một bộ tiền cotton xưa Việt Nam được lồng tủ kính hoặc làm tranh treo tường không chỉ góp phần tô điểm vẻ đẹp của căn nhà mà còn cho khách đến nhà bạn chơi biết rằng bạn là người trân trọng cổ vật!

Làm tiền lì xì tết


Dùng tiền cotton xưa làm món quà ý nghĩa trong những dịp đặc biệt hoặc tiền lì xì cuối năm sẽ là món quà quý được nhiều người yêu thích. Các đồng tiền xưa đang tạo nên một trào lưu độc đáo và có phần hoài cổ của những người ưa thích sự khác biệt.

Khởi đầu sưu tầm tiền

Bạn muốn bắt đầu với thú sưu tầm tiền thì nên khởi đầu với bộ tiền cotton Việt Nam bởi chúng dễ tìm, dễ mua. Hành trình săn tiền cổ có thể bắt đầu từ những tờ tiền vừa mang tính kỉ niệm thì sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
Trên đây là những lí do mà bạn nên sở hữu một bộ tiền cotton xưa Việt Nam. Hãy đến với shoptien.vn để lựa chọn cho mình những tờ tiền xưa tốt nhất nhé!
Previous
Next Post »