U23 Việt Nam khiến người Hàn nhớ đến kỳ tích tại World Cup 2002

"Tôi nhận thấy tình yêu bóng đá của người hâm mộ Việt Nam bây giờ cũng không khác gì người Hàn Quốc vào năm 2002", anh Kim Ban-soek, 32 tuổi, một chuyên gia kỹ thuật làm việc tại khu công nghiệp Tràng Duệ, Hải Phòng, nói với VnExpress.
Năm 2002, Hàn Quốc và Nhật Bản đồng đăng cai giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup). Khi chuỗi chiến thắng của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc kéo dài tưởng như không dứt, người dân ban đầu vốn thờ ơ, bỗng trở nên đoàn kết và tràn đầy hy vọng. Huấn luyện viên người Hà Lan Guus Hiddink, trở thành người hùng dân tộc và biểu tượng của quốc gia. Hàng triệu người dân Hàn Quốc đổ xuống đường để theo dõi các trận đấu của đội tuyển trên các màn hình lớn.
"Không khí lúc bấy giờ là toàn dân Hàn Quốc cùng chung một nhịp đập, cùng chung một con tim", anh Kim kể lại. Những người hâm mộ cuồng nhiệt tự đặt biệt danh cho mình là "Ác quỷ Đỏ". Họ mặc những chiếc áo phông màu đỏ rực, diễu phố và hô vang "Đại Hàn Dân Quốc" hoặc "Hàn Quốc chiến thắng". Cứ sau mỗi trận thắng, những đoàn xe ôtô dài lại nối đuôi nhau đổ ra đường và người ngồi trên xe phất cờ, thổi kèn, khua chiêng, múa trống và hò hét.
Hàn Quốc trở thành một trong 4 đội mạnh nhất giải nhưng phải dừng lại ở bán kết. Ba ngày trước khi trận chung kết giữa Brazil và Đức diễn ra vào ngày 30/6 năm đó,  một đài phát thanh ở Seoul đưa tin rằng đội tuyển quốc gia Đức bị cấm thi đấu vì dương tính với chất kích thích và Hàn Quốc sẽ thế chỗ đội này để đá với Brazil.
Dù ngay sau đó, thông tin trên được xác minh không đúng sự thật, nhiều người Hàn Quốc vẫn "say sưa" tin rằng đội tuyển quốc gia sẽ được đá trận chung kết. Vụ việc cho thấy người dân xứ kim chi đã sục sôi như thế nào trước kỳ tích của đội tuyển quốc gia tại World Cup 2002 khi lọt vào 4 đội mạnh nhất.
Rất nhiều đơn vị và tổ chức để kỉ niệm sự kiện lịch sử này đã đặt tờ tiền 2 usd có in hình u23 Việt Nam ( tờ tiền 2 usd thật 100% và được công ty tài chính Mỹ in theo đơn đặt hàng ) Số lượng đặt giới hạn và hiếm,trên tờ tiền là hình ảnh lịch sử của u23 Việt Nam khi lần đầu tiên giành Á Quân Châu Á 2018Nếu bạn là người say mê với trái bóng hay là người hâm mộ bóng đá Việt Nam hãy nhanh tay đặt hàng để nhận tờ tiền độc đáo này. Các công ty hay CLB đặt số lượng để làm quà tặng xin liên hệ trực tiếpx
x

Previous
Next Post »