Chiêm ngưỡng 11 đồng tiền lưu niệm đặc biệt trên thế giới

Chiêm ngưỡng 11 đồng tiền lưu niệm đặc biệt trên thế giới

Có một loại tiền được nhà nước phát hành nhưng lại không thể giao dịch, muốn sở hữu lại còn phải

tốn nhiều tiền hơn mệnh giá của nó chính là tiền lưu niệm. Ở nhiều nước, tiền lưu niệm được in để đánh dấu những sự kiện đặc biệt. Cùng chiêm ngưỡng 11 tờ tiền lưu niệm đặc biệt đẹp của các nước trên thế giới.

Đồng 1 tỷ USD

Nếu muốn cầm trên tay tỉ đô mà chỉ mất vài trăm nghìn đồng thì bạn cần phải có được tờ 1 tỷ USD của Mỹ. Với mệnh giá khủng trị giá 1 tỷ USD, đồng tiền này được rao bán trên trang Pannumi với giá khoảng hơn 11 USD. Đồng tiền này có chứng nhận thành phần lá vàng với độ tinh khiết 99.9%.Tờ 1 Tỷ Đô La Mỹ được chính phủ Mỹ phát hành dạng tiền lưu niệm, không có giá trị lưu thông, chỉ làm tiền lì xì tết hoặc làm quà tặng các dịp trong năm.

Đồng tiền 2 USD độc đáo

Tiền 2 USD in hình khỉ mạ vàng được Bộ Tài chính Mỹ in ấn và cho phát hành nhằm mục đích phục vụ nhu cầu lì xì tết âm lịch 2016 của người dân châu Á và không có giá trị lưu thông.

Một mặt của phiên bản 2 USD đặc biệt này in hình hai con Khỉ và được mạ vàng rất tinh xảo. Mỗi tờ tiền 2 USD in hình Khỉ này được đựng trong một bao da sang trọng, bên trong có danh thiếp chứng nhận của Bộ Tài chính Mỹ.

Đồng 100 nhân dân tệ Trung Quốc

Trung Quốc là một đất nước rất “chăm chỉ” in các đồng tiền lưu niệm. Đồng tiền lưu niệm mệnh giá 100 nhân dân tệ của Trung Quốc được làm bằng kim loại phủ vàng 24 carat. Mặt trước in hình ngôi sao võ thuật Lý Tiểu Long, mặt sau in hình hoa sen, vòng bát quái… mang đậm phong cách dân gian. Hiện các đồng tiền như thế này được rao bán trên Aliexpress với giá chưa ship là 2 – 2,35 USD.

Đồng tiền lưu niệm 0 Euro in hình Karl Marx

Đồng tiền mệnh giá 0 Euro có in hình Karl Marx, triết gia và nhà tư tưởng cách mạng lỗi lạc người Đức, đang trở thành món lưu niệm được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Karl Marx – tác giả cuốn Tuyên ngôn Cộng sản trên đồng tiền lưu niệm của Đức 
Mỗi đồng tiền lưu niệm này được cơ quan du lịch thành phố Đức Trier bán với mức giá 3 Euro và ngay lập tức “cháy hàng”. 

Tiền xu con heo 2019 của Úc
Tiền xu con heo lì xì tết 2019 là cặp tiền xu gồm 1 đồng xu vàng hình con heo và 1 xu bạc hình con heo với mệnh giá 1 dollar của Úc. Hình ảnh trên xu được chạm khắc tinh xảo đến từng chi tiết cuốn hút người nhìn. Hơn thế nữa mỗi đồng xu con heo của Úc còn đi kèm với hộp nhung đỏ càng tăng thêm độ sang trọng cho món quà tặng.

Tờ tiền lưu niệm mệnh giá 100 Ruble Nga

Tờ tiền polymer mệnh giá 100 ruble (khoảng 1,6 USD) do Ngân hàng Trung ương Nga và công ty Goznak phối hợp phát hành đã trở thành tờ tiền lưu niệm được săn lùng nhất tại Nga mùa Hè 2018.

Tờ tiền lưu niệm 100 Ruble được phát hành nhân dịp lể kỷ niệm sự kiện vòng chung kết Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) lần đầu tiên được tổ chức tại Nga. Mặt trước tờ tiền có hình một cậu bé ôm quả bóng trong tay ngưỡng mộ trước pha bay người bắt bóng của thủ môn huyền thoại Liên Xô Lev Yashin. Một quả bóng với bản đồ nước Nga là hình ảnh trên mặt sau tờ tiền với các màu chủ đạo xanh lam và xanh lục.

Đồng 10 đôla Úc

In hình thổ dân và bến cảng đặc trưng của Australia, đồng tiền 10 đô la Úc này được in bằng kỹ thuật mạ vàng 24 carat và được bán với giá 2,5 – 3 USD trên eBay.

Đồng 500 cruzeiro Brazil

Sử dụng kỹ thuật khắc mạ vàng, đồng tiền lưu niệm này có thiết kế lạ mắt với số ngược và nhiều mặt người ấn tượng.



Đồng 0 euro in hình Napoleon

Đồng lưu niệm mệnh giá 0 euro này có mặt trước in hình Napoleon đầy uy quyền, mặt sau là các công trình nổi tiếng của Pháp

Đồng tiền lưu niệm 100 riyal Ả-rập Xê-út

In hình kiến trúc Trung Đông độc đáo và quốc vương Ả-rập, đồng tiền này được bán với giá khoảng 2 USD trên Aliexpress.

1.000 dirham của Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất

Với thiết kế giả cổ, hoa văn đậm phong cách Trung Đông, đồng tiền này được bán với giá khoảng 1,5 – 2,5 USD trên Aliexpress.

Các đồng tiền lưu niệm được các quốc gia trên thế giới phát hành để đánh dấu những sự kiện đặc biệt, những ngày tháng liên quan đến các nhân vật quan trọng. Những tờ tiền này không có giá trị lưu thông nhưng lại có ý nghĩa rất lớn, bởi vậy chúng luôn được săn lùng tìm kiếm. Liệu bạn có muốn tờ nào trong số tiền ở trên? Hãy đến Shoptien.vn để sở hữu những tờ tiền đặc biệt này ngay nào!

Previous
Next Post »